ข้อดี-ข้อเสียของเสาเข็มเเบบตอก


  เสาเข็มแบบตอกนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสียเช่นเดียวกันกับเสาเข็มประเภทอื่น ๆ ซึ่งพื้นฐานทั่วไปของการใช้งานเสาเข็มแบบตอก จะนิยมใช้ในบริเวณที่สิ่งก่อสร้างอยู่ห่างจากชุมชนหรือมีสถานที่กว้างขวาง ไม่ถูกจำกัดด้วยบ้านเรือนโดยรอบ เนื่องจากเสาเข็มแบบนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องตอกเสาเข็ม ทำให้เกิดเสียดังเป็นบริเวณกว้างและต่อไปนี้คือข้อดีและข้อเสียของเสาเข็มแบบตอกที่ควรรู้ก่อนเลือกใช้งาน

  ข้อดีของเสาเข็มแบบตอก คือ มีราคาถูก เนื่องจากเสาเข็มที่ใช้เป็นเสาเข็มสำเร็จรูป จึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงเหมือนเสาเข็มแบบเจาะและสามารถกำหนดขนาดของเสาเข็มได้ตามต้องการ

  ข้อเสียของเสาเข็มแบบตอก คือ จำเป็นต้องใช้งานในบริเวณที่งานก่อสร้างอยู่ไกลจากชุมชนหรืออาคารบ้านเรือนเท่านั้น เพราะจะมีเสียงดังมาก มีแรงสั่นสะเทือน และมีความมั่นคงหรือฐานของเสาเข็มไม่แข็งแรงเท่ากับการใช้เสาเข็มแบบเจาะ ทำให้งานก่อสร้างอาคารใหญ่ ๆ ส่วนมากไม่นิยมใช้เสาเข็มแบบตอกด้วยเหตุผลนี้

เพราะฉะนั้น ก่อนการเลือกใช้เสาเข็มเจ้าของอาคารจำเป็นต้องศึกษาถึงข้อดีและข้อเสีย รวมทั้งงบประมาณและค่าใช้งานของการขุดเจาะเสาเข็มรูปแบบต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้อาคารหรือสิ่งก่อสร้างของเรามีความมั่นคงแข็งแรง ได้มาตรฐานและอยู่ในงบประมาณที่เหมาะสม มาบานปลายจนเกินไป


  • ปริมาณเสาเข็มจะขึ้นอยู่กับการรับน้ำหนักทั้งหมด โดยสามารถให้ผู้ออกแบบกำหนดให้ ส่วนระยะห่างของการเจาะเสาเข็มกับผนังอาคาร หากเราต้องการเจาะเสาเข็มเจาะ ใกล้กับผนังอาคาร หรือ รั้ว ระยะ...

  • ในปัจจุบันนี้การใช้งานเสาเข็มเจาะในงานฐานรากนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องจากเสาเข็มเจาะนั้นตอบสนองความต้องการของวิศวกรผู้ออกแบบได้อย่างมาก และเนื่องด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เกิ...

  • ประเภทของเสาเข็มเสาเข็มที่ใช้กับอาคารบ้านเรือนทั่วไปในปัจจุบันสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ตามลักษณะของการผลิตและการใช้งาน ได้แก่1. เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง (prestressed concret...
    • บริษัท เพาเวอร์ไพล์ จำกัด 102/51 ซ.ริมทางรถไฟบางซื่อแขวงบางซื่อ เขตบางซื่อกรุงเทพฯ 10800 ติดต่อ-สอบถามได้ที่ 086-339-6266คุณกั๊ก LINE ID:@952pniikหรือคลิก Email: powerpile66@gmail...